Đồng hồ dây da là một trong những mẫu được rất nhiều người yêu thích. Nhưng khi sử dụng đồng hồ dây da, dù cho là giả da hay da thật 100% thì không ai trong chúng ta có thể tránh được hiện tượng bị mùi hôi đồng hồ, mùi hôi của dây da đồng hồ do mồ hôi, rửa tay với nước, ẩm mốc, bụi bẩn tích tụ lâu ngày gây nên. Chúng vừa làm ảnh hưởng tới tuổi thọ của dây, lại còn gây ra một mùi không hề dễ chịu cho lắm.

Vậy bạn đã biết cách loại bỏ, khử mùi trên đồng hồ dây da chưa? Dưới đây Siêu thị Timemart sẽ chỉ cách đơn giản giúp bạn loại bỏ đi mùi khó chịu này (khử mùi đồng hồ).

– Cách 1: Các bạn có thể qua khu vực Hàng Chiếu ở Hà Nội hoặc các chỗ nào có bán gói hút ẩm và mua lấy 1 ít (vài chục gói, giá cũng không đắt lắm, tầm 45K/1kg, mà 1kg thì nhiều lắm ạ), về cho vào 1 lọ kín và lót 1 ít dưới đáy lọ và đặt đồng hồ lên. Sau đó lại rải thêm 1 lớp nữa phủ kín đồng hồ. Để 1 ngày hoặc có thể lâu hơn, cho đến khi dây da đồng hồ thật khô thì mùi sẽ hoàn toàn tan biến.

– Cách 2: Nếu nhà bạn này có máy khử mùi Ozon, thì sẽ rất nhanh và cũng rất hiệu quả. Các bạn có thể bật máy và đặt dây da đồng hồ trước máy 30s-60s. Sau đó bạn cũng sẽ thấy mùi hôi trên dây da cũng hoàn toàn tan biến.

 

Lưu ý:
– Các bạn là ta nên lấy giấy ướt hoặc giẻ ướt, lau qua và dùng bàn chải mềm vệ sinh các kẽ dây, các đường may cho sạch rùi sau đó hãy làm công đoạn khử mùi. Sau khi khử mùi xong ta có thể lấy xi nâu hoặc đen tùy theo màu dây và đánh như đánh giầy. Các bạn sẽ được sở hữu ngay 1 bộ dây mới lên tới 90%.
– Có 1 số trường hợp mang dây da đồng hồ ra phơi nắng, cách này hoàn toàn sai lầm, có thể mùi hôi dây da đồng hồ sẽ hết nhưng dây da sẽ bị hỏng do bị nhiệt tác động làm co, cong vênh mảng da và cứng lại.
– Các bạn cũng không nên dùng các hóa chất được khuyến cáo không dùng với da để bôi lên khử mùi hôi đồng hồ dây da. Việc này có thể làm dây bị bong tróc và phồng giộp lên.
Siêu thị Timemart xin chúc các bạn luôn giữ được 1 chiếc đồng hồ sạch sẽ và luôn sáng bóng để tự tin trong công việc cũng như trong cuộc sống.

Bình luận về bài viết này