Những lưu ý khi sử dụng dây da đồng hồ handmade

Để dây đeo luôn bền đẹp như mới, anh chị em hãy bỏ túi các lưu ý dưới đây nhé

Để dây da tiếp xúc với nước

Nhiều anh chị em thường có thói quen đeo đồng hồ dây da khi đi tắm hoặc đi bơi. Nếu anh em đã từng như thế thì chắc chắn sẽ thấy dây đeo ngày càng cứng hơn và thường bị gãy, mục. Ngoài ra, khi đi mưa, rửa tay,…cũng khiến cho dây luôn bị ẩm ướt quá mức cho phép. Anh em nên nhớ là đồ da rất kỵ nước, bất kể là da nhân tạo hay là da thật thì nước cũng sẽ làm cho nó rất nhanh mủn và hỏng.

Dây da handmade tiếp xúc với nhiệt độ cao

Có một số anh chị em khi dây đồng hồ bị ướt còn mang ra phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời. Đây là một sai lầm cực kỳ nghiêm trọng bởi khi dây đồng hồ đang ướt mà gặp nhiệt độ quá cao sẽ khiến dây đeo nhanh bị nổ. Đặc biệt, khi tiếp xúc với nhiệt độ quá cao có thể làm ảnh hưởng tới bộ máy bên trong của đồng hồ.

Gập dây đeo đồng hồ

Khi không thể đeo đồng hồ dây da, nhiều anh chị em hay có thói quen gấp dây lại cho gọn và nhét vào túi áo hay túi quần. Điều này là không nên! Bởi lẽ, dây da khi gập quá lâu sẽ bị gãy và bong tróc tại ngay điểm gấp khúc và làm giảm tuổi thọ của dây

Xịt nước hoa vào dây da đồng hồ

Có thể anh chị em chưa biết nhưng dung dịch nước hoa sẽ làm tuổi thọ của dây da giảm đi rất nhiều. Vì vậy, người đeo nên xịt nước hoa trước khi đeo đồng hồ. Bởi trong dung dịch nước hoa luôn chứa một số loại hóa chất mà khi tiếp xúc trực tiếp với dây da đồng hồ sẽ khiến dây đồng hồ bị bay màu nguyên bản, giảm độ bền.

Bình luận về bài viết này